19 เมษายน 2024
ข่าวสารMitsubishi Pencil เปิดตัว uni-Pin รุ่นใหม่ หลากหลายกว่าเดิม

Mitsubishi Pencil เปิดตัว uni-Pin รุ่นใหม่ หลากหลายกว่าเดิม

Mitsubishi Pencil ผู้ผลิตปากกาและเครื่องเขียนจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่เพิ่มเติมในกลุ่ม uni-Pin ปากกาสำหรับศิลปินในการลงสีและเส้น โดยมีสองรุ่นคือปากกาขนาด 0.03 มิลลิเมตร และปากกาหัวพู่กัน รวมถึงเพิ่มสีใหม่ให้กับปากกาขนาด 0.1 และ 0.5 มม. อีกด้วย

สำหรับปากกาตัวแรกเป็นปากกาขนาดเส้นที่ 0.03 มิลลิเมตร มีขนาดเส้นที่เล็กมาก บริษัทระบุว่าผู้ใช้สามารถวาดและทำจุดเล็กออกมาได้ดีมาก ด้วยความแม่นยำกว่าเดิม ในขณะที่หัวยังสามาถรับแรงกดได้ดี

uni PIN 003 Fine Liner Drawing Pen 0.03mm
uni-PIN 003 Fine Liner Drawing Pen 0.03mm

ส่วนปากกาตัวที่สองเป็นปากกาปลายหัวพู่กัน รหัส BR-200 เหมาะสมกับการวาดภาพที่ต้องใช้พู้กันหรือการเขียนตัวอักษรภาษาตะวันออกเป็นอย่างดี

uni PIN Brush Tip PIN BR-200
uni-PIN Brush Tip PIN

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังประกาศเพิ่มตัวเลือกสีซีเปีย (sepia) และสีเทา (grey) ให้กับปากกาหัวขนาด 0.1 และ 0.5 มม. อีกด้วย โดยในสหราชอาณาจักร หากซื้อแบบยกชุดจะมีแถมภาพวาดของ Chris Dove ศิลปินชาวอังกฤษที่วาดเป็นเมือง Lisbon, Hamburg และ Prague มาด้วย

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว แต่สำหรับในไทยยังไม่มีการประกาศอื่นใด ซึ่งก็คงขึ้นกับทาง DHA Siamwalla ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และทาง Mitsubishi Pencil ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา – Mitsubishi Pencil UK, ภาพจากเว็บไซต์บริษัท

 

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -