19 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัวปากกา 2 รุ่นใหม่ ต้อนรับตรุษจีนปีหน้า

Montblanc เปิดตัวปากกา 2 รุ่นใหม่ ต้อนรับตรุษจีนปีหน้า

เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา Montblanc ผู้ผลิตปากกาและสินค้าหรูจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากกาสองรุ่นใหม่ โดยเป็นรุ่นที่ผลิตมาจำนวนจำกัดทั้งหมด ต้อนรับตรุษจีนปีหน้าในชื่อคอลเลคชัน Signs & Symbols แบ่งออกเป็นสองลายคือ ลายนักษัตรปีกุน (หมู) และลายนักษัตรมะโรง (มังกร)

สำหรับลายนักษัตรปีกุน (หมู) หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า The Pig Limited Edition 512 เป็นปากกาหมึกซึมประจำปีนักษัตรตรุษจีนในปีหน้า ผลิตขึ้นมาเพียง 512 ด้ามทั่วโลก (ผลลัพธ์ของ 8x8x8) วัสดุตัวด้ามผลิตจากโลหะเงินและทองคำสีแชมเปญพร้อมแกะสลักสวดลายต่างๆ เอาไว้ ส่วนที่ตัวด้ามก็มีการฝังทับทิมเอาไว้ อันเป็นอัญมณีประจำปีนักษัตร โลโก้ของแบรนด์ทำมาจากไข่มุก

The Pig Limited Edition 512
The Pig Limited Edition 512

สาเหตุที่เป็นปีหมู เนื่องจากตามตำนานของจีนระบุว่า จักรพรรดิจัดการแข่งขันระหว่างสัตว์ต่างๆ และสัตว์ที่สามารถเข้าได้ 12 อันดับแรก จะเป็นสัตว์ประจำปีนักษัตรต่างๆ ซึ่งหมูเป็นสัตว์อันดับสุดท้ายนั่นเอง เพราะมีการพักผ่อนและหยุดกินกลางทาง

ส่วนอีกสายที่เป็นมังกรซึ่งสะท้อนถึงปีนักษัตรมะโรง มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Heavenly Dragon Limited Edition 88 ผลิตขึ้นมาเพียง 88 ด้ามทั่วโลก ตามตัวเลขมงคลของจีน วัสดุตัวด้ามทำจากโลหะเงินที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (Sterling Silver) และแกะสลักด้วยมือ พร้อมเคลือบด้วยแลกเกอร์สีขาว ส่วนตัวด้ามประดับด้วยหิน Lapis Lazuli สีน้ำเงินเข้ม และเคลือบด้วยทองคำสีแชมเปญ ส่วนโลโก้ของแบรนด์ทำมาจากไข่มุก

สาเหตุที่บริษัทเลือกจะทำปีนักษัตรมะโรงในครั้งนี้ เนื่องจากสถานะของมังกรในฐานะสัตว์ในตำนานและมีความหมายอย่างมากในโลกเอเชียนั่นเอง

Heavenly Dragon Limited Edition 88
Heavenly Dragon Limited Edition 88

บริษัทเปิดเผยว่าเริ่มวางจำหน่ายปากการุ่นนี้แล้ว อย่างไรก็ตามในประเทศไทย DKSH ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ Montblanc

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -