27 เมษายน 2024
ข่าวสารMontegrappa เปิดตัว Gnomo ปากกาหมึกซึมขนาดเล็ก พกพาง่าย

Montegrappa เปิดตัว Gnomo ปากกาหมึกซึมขนาดเล็ก พกพาง่าย

Montegrappa ผู้ผลิตปากกาและสินค้าหรูจากอิตาลี ประกาศเปิดตัวปากกาหมึกซึมรุ่นใหม่ Gnomo ที่มีขนาดเล็กมาก สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก แต่ยังคงเอกลักษณ์ความหรูหราเอาไว้ทุกประการ

บริษัทระบุว่าปากการุ่นนี้มีขนาดเพียง 3.25 นิ้ว (ประมาณ 8.255 เซนติเมตร) ในขณะปิดปลอกปากกาเอาไว้ แต่ถ้าหมุนปลอกปากกาออกมาใช้งานและเสียบไว้ด้านหลัง (posted) ขณะเขียน ปากกาจะมีขนาดเท่ากับปากกาปกติทั่วไป (ลองดูคลิปวิดีโอท้ายข่าวสำหรับการใช้งาน) ทำให้ใช้งานได้สะดวก

ตัวปากกาไม่มีแหนบ (เน้นการพกพาใส่กระเป๋า) และรองรับเฉพาะหลอดหมึกขนาดสั้นที่เป็นมาตรฐานสากล (short international cartridge) เพียง 1 หลอดเท่านั้น หัวปากกาทำมาจากทองคำ 18 กะรัต เคลือบด้วยโลหะสีเงิน (ไม่ระบุ) และใช้วัสดุตัวด้ามเป็น celluloid และโลหะเงิน (Ag) ที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (sterling silver)

มีทั้งหมด 3 สี คือ Giallo (สีเหลือง), Nero Carbone (สีดำ), และ Rosso (สีแดง) ส่วนขนาดหัวปากกามี Fine, Medium และ Broad ราคาค่าตัวอยู่ที่ด้ามละ 490 ยูโร (ประมาณ 18,000 บาท) และเริ่มวางจำหน่ายแล้ว (ยังไม่มีข่าวจากตัวแทนในไทยแต่อย่างใด

ที่มา – อีเมลประสัมพันธ์, Montegrappa

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -