19 เมษายน 2024
Montblanc เปิดตัว Meisterstuck Le Petit Prince Special Edition

Montblanc เปิดตัว Meisterstuck Le Petit Prince Special Edition

ผลิตออกมาเพื่อฉลองให้กับนวนิยาย Le Petit Prince ของ Antione de Saint-Exupery ที่ถูกแปลและตีพิมพ์เป็นจำนวนมากกว่า 250 ภาษาทั่วโลก

Montblanc ผู้ผลิตปากกาหรูจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่ Meisterstuck Le Petit Prince Special Edition ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ หลังเปิดตัวรุ่นผลิตจำนวนจำกัดไปเมื่อต้นปี

ปากการุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษ ผลิตออกมาเพื่อฉลองให้กับนวนิยาย Le Petit Prince ของ Antione de Saint-Exupery ที่ถูกแปลและตีพิมพ์เป็นจำนวนมากกว่า 250 ภาษาทั่วโลก (ในภาษาไทยคือเจ้าชายน้อย)

สำหรับสีและวัสดุจะใช้เรซินสีน้ำเงินกลางคืน (night-blue) เพื่อสะท้อนถึงท้องฟ้าในจักรวาล โดยเป็นครั้งแรกที่บริษัทใช้เรซินสีนี้ในการทำปากการุ่นนี้ มีการแกะสลักรูปหมาป่า (fox) ที่เป็นตัวละครในเรื่องที่ส่วนปลอกและหัวปากกาหมึกซึม ส่วนวัสดุที่เป็นโลหะจะเคลือบแพลตินัม (ทองคำขาว) รวมถึงคลิปหนีบปากกาหรือแหนบ จะมีสัญลักษณ์ดาวสีเหลืองประดับอยู่ด้วย

มี 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ดังนี้

  • รุ่นเล็กสุด (ถูกสุด) จะใช้เรซิ่นเป็นส่วนใหญ่ ตัวหัวปลอกปากกาด้านบนแกะสลักประโยคจากนิยายเรื่องดังกล่าว ถ้าเป็นปากกาหมึกซึม จะใช้หัวปากกาที่ทำจากทองคำ 14 กะรัต
Meisterstck Le Petit Prince Special Edition
Meisterstck Le Petit Prince Special Edition
หัวปากกา 14 กะรัต
หัวปากกา 14 กะรัต
  • รุ่น Doue Classique ส่วนปลอกจะเปลี่ยนเป็นโลหะเคลือบแพลตินัมสลักสาย ถ้าเป็นปากกาหมึกซึม หัวปากกาจะเปลี่ยนไปใช้ทองคำ 18 กะรัต
Le Petit Prince Doue Classique Edition
Le Petit Prince Doue Classique Edition
  • รุ่น Solitaire เปลี่ยนวัสดุจากเรซินไปเป็นแลคเกอร์แบบจีนเคลือบอยู่บนโลหะ แกะสลักลายหมาป่าทั้งหมด หัวปากกาใช้เหมือน Doue Classique
Le Petit Prince Solitaire
Le Petit Prince Solitaire
หัวปากกา 18 กะรัต
หัวปากกา 18 กะรัต

ตัวปากกามีทั้งปากกาหมึกซึม โรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น และยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น หมึกสีพิเศษ สมุดจดบันทึก cufflinks และคลิปหนีบเงิน ออกมาพร้อมๆ กันด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้

ราคายังไม่แจ้ง ถ้าผู้อ่านสนใจแนะนำให้ไปสอบถามกับทาง Montblanc ได้ครับ

ที่มา – Montblanc

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -