26 เมษายน 2024
ข่าวสารCaran d'Ache เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ 849 Alexander Girard

Caran d’Ache เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ 849 Alexander Girard

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพจของ Caran d’Ache Bangkok ซึ่งเป็นเพจแบรนด์ Caran d’Ache ประเทศไทยที่จัดจำหน่ายโดย Capital Good Rich โพสต์ข้อมูลแจ้งถึงปากการุ่นพิเศษของ Caran d’Ache คือปากกาลูกลื่น 849 ลวดลายพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อรำลึกถึง Alexander Girard นักออกแบบชาวอเมริกัน

ตัวปากกาไม่ต่างจาก 849 รุ่นปกติ ความต่างคือสีสันและลวดลาย มีเฉพาะปากกาลูกลื่นเท่านั้น (ballpoint) ตัวกล่องที่ได้จะมีรูปดวงตา อันเป็นสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยของ Girard และลายภายในจะสอดคล้องกับตัวปากกา มีสองแบบด้วยกัน คือ

  • Pink เป็นสีชมพูสลับขาวลายทาง ตัวปุ่มกดและแหนบชุบเป็นสีทองคำชมพู (Pink Gold)
ภาพจาก Caran d’Ache
ภาพจาก Caran d’Ache
ภาพจาก Caran d’Ache
  • Black เป็นสีดำสลับลายขาว ตัวปุ่มกดและแหนบเป็นสีดำเช่นกัน
ภาพจาก Caran d’Ache
ภาพจาก Caran d’Ache
ภาพจาก Caran d’Ache

ราคาในประเทศไทยยังไม่ได้ระบุ แต่ราคาที่ต่างประเทศอยู่ที่ 50 ยูโร (ตกราว 2 พันบาทไทย) และยังไม่ระบุว่ามีจำนวนการผลิตเท่าใด ตัวปากกาจะเริ่มเข้าประเทศไทยในเดือนเมษายนนี้

สำหรับ Alexander Girard เป็นนักออกแบบชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบเสื้อผ้าและสิ่งทอ เขาเคยทำงานกับแบรนด์ดังอย่าง Herman Miller มาก่อนด้วย เขาเสียชีวิตตั้งแต่ปี 1993 แต่งานของเขาก็ยังคงได้รับการยอมรับทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน

ที่มา – เพจ Caran d’Ache Bangkok, Caran d’Ache (1, 2), Fontoplumo

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -