27 เมษายน 2024
ข่าวสารMontegrappa ประกาศเพิ่มสีให้กับรุ่น Extra 1930

Montegrappa ประกาศเพิ่มสีให้กับรุ่น Extra 1930

Montegrappa ผู้ผลิตปากกาจากอิตาลี ประกาศเพิ่มสีใหม่ให้กับปากการุ่น Extra 1930 ของบริษัทในวันนี้ โดยเป็นสีน้ำเงินและสีแดง (ภาพดูได้จากท้ายข่าว)

บริษัทระบุว่าการเพิ่มสีในครั้งนี้เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้า ตัวปากกาใช้วัสดุเป็น celluloid ซึ่งบริษัทระบุว่าผลิตได้ยากมาก และใช้เวลานานกว่าจะผลิตสีนี้ออกมาได้ ส่วนวัสดุอื่นๆ ยังเหมือนกับในรุ่นก่อนหน้าทั้งหมด กล่าวคือ ใช้โลหะเป็นโลหะเงิน (Ag) ที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (Sterling silver), คลิปหนีบอันเป็นเอกลักษณ์, ลายแกะสลักแบบกรีกที่วงแหวนปลอกปากกา, หัวปากกาเป็นทองคำที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต (75.0%) และใช้กลไกเป็นแบบ piston

Extra 1930 มีทั้งปากกาหมึกซึมและโรลเลอร์บอล โดยปากกาหมึกซึมมีขนาดเส้นให้เลือกตั้งแต่ EF (Extra Fine) ไปจนถึงหัวตัด (stub 1.1 มม.) ส่วนราคาอยู่ที่ 1,190 ยูโร (ประมาณ 45,000 บาท) เริ่มต้นวางจำหน่ายแล้วในยุโรป ส่วนในไทยคงต้องขึ้นกับทางตัวแทนจำหน่ายอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับปากการุ่นนี้ บริษัทระบุว่าได้รับแรงบันดาลใจจากปากกาที่บริษัทเคยออกในช่วงทศวรรษที่ 1930 และถือเป็นหนึ่งในปากกาที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท

ที่มา – Montegrappa

Extra 1930 สีแดง
Extra 1930 สีแดง
Extra 1930 สีน้ำเงิน - ปากกาหมึกซึม
Extra 1930 สีน้ำเงิน – ปากกาหมึกซึม
Extra 1930 สีน้ำเงิน - โรลเลอร์บอล
Extra 1930 สีน้ำเงิน – โรลเลอร์บอล
Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -