30 เมษายน 2024
ข่าวสารข้าคือนักรบ Graf von Faber-Castell เปิดตัวปากกาประจำปี 2020: Sparta

ข้าคือนักรบ Graf von Faber-Castell เปิดตัวปากกาประจำปี 2020: Sparta

ใกล้ถึงปีใหม่ ปากกาหลากหลายเจ้าเริ่มเปิดตัวรุ่นใหม่สำหรับปีหน้ากันบ้างแล้ว เจ้าแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ Graf von Faber-Castell แบรนด์ระดับสูงของ Faber-Castell ด้วยปากกาประจำปี 2020 ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Sparta เมืองหนึ่งในกรีกก่อนคริสตกาล ที่มีกองทัพนักรบ Spartan ซึ่งถูกนำมาทำเป็นเรื่องราวภาพยนตร์เช่น 300 เป็นต้น

Fountain pen Pen of the Year 2020 Ruthenium, Medium

บริษัทระบุว่าปากการุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจโดยเฉพาะจากกษัตริย์ Leonidas และฮีโร่ของเมืองสปาร์ตาต่างๆ ปลอกปากกาออกแบบมาแทนหมวกขณะออกรบ, การตกแต่งตัวด้ามได้แรงบันดาลใจมาจากโล่ เกราะ และดาบ พร้อมกับฝังเพชรด้วยมือเอาไว้ ส่วนที่จับปากกาเขียน (grip) ก็ทำเลียนแบบแผ่นเกราะหน้าอก (breastplate) ด้วย ส่วนท้ายด้ามมีการฝังตราสัญลักษณ์ lambda ใหญ่ แทนที่เมืองสปาร์ตาไว้

Rollerball pen Pen of the Year 2020 Ruthenium

มีสองรุ่น คือรุ่นสีปกติ และรุ่นสีดำ (black edition) และสองรูปแบบการเขียนคือปากกาหมึกซึม และ โรลเลอร์บอล โดยจุดแตกต่างที่สำคัญนอกจากสีแล้ว จะอยู่ที่การออกแบบและการฝังเพชรเล็กน้อย

Fountain pen Pen of the Year 2020 Black Edition, Fine
  • รุ่นปกติ มีเพียง 310 ด้าม ฝังเพชร 7 เม็ด รวมทั้งสิ้น 0.35 กะรัต
  • รุ่น Black Edition มีเพียง 270 ด้าม ฝังเพชร 42 เม็ด หนัก 2.1 กะรัต
Rollerball pen Pen of the Year 2020 Black Edition

ในรุ่นปากกาหมึกซึม ระบบสูบหมึกจะใช้เป็นก้านสูบแบบกด (plunger) หัวเขียนทำจากทองคำ 18 กะรัต และมีขนาดเส้นทั้ M, F, B และ BB มาพร้อมกล่องใส่พิเศษ

Rollerball pen Pen of the Year 2020 Black Edition

ราคายังไม่ประกาศ แต่ก็คงไม่ถูกอย่างแน่นอน

ที่มา – Graf von Faber-Castell, Forbes

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -