19 เมษายน 2024
Montblanc เปิดตัว Patron of Art Homage to Ludwig II

Montblanc เปิดตัว Patron of Art Homage to Ludwig II

ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตและผลงานด้านวัฒนธรรมของ Ludwig II of Bavaria ผลิตจำนวนจำกัด

Montblanc ผู้ผลิตสินค้าหรูชื่อดัง ประกาศเปิดตัว Patron of Art Homage to Ludwig II ปากการุ่นพิเศษในกลุ่ม Patron of Art ตัวล่าสุดจากบริษัท เมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา

ปากการุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตและผลงานด้านวัฒนธรรมของ Ludwig II of Bavaria อดีตกษัตริย์แคว้นบาวาเรีย ที่เคยดำรงพระชนม์ชีพในช่วงปี ค.ศ. 1845 – 1886 รู้จักกันในนาม “Swan King” หรือ “Fairy Tale King” และเคยทรงอุปถัมภ์ Richard Wagner ศิลปินและนักแต่งเพลงชื่อดัง (ผลงานสำคัญ เช่น Ride of the Valkyries) มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อยด้วยกัน ดังนี้

  • Limited Edition 5 ผลิตขึ้นมาเพียง 5 ด้าม ตัวเรือนทำจากทองคำ 18 กะรัต (Au 750) สีทองแชมเปญพร้อมกับประดับเพชรจำนวนมาก ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะของโรมันและปราสาทของ Ludwig II พร้อมประดับเพชรและทับทิม รวมถึงมีหงษ์ ซึ่งเป็นตัวแทนของพระองค์ด้วย
Patron of Art Homage to Ludwig II Limited Edition 5
Limited Edition 5
  • Limited Edition 40 ผลิตขึ้นมาเพียง 40 ด้าม โดยอ้างอิงจากอายุของพระองค์เมื่อทรงสวรรคต วัสดุเหมือนกับตัวแรก ตัวเรือนมีการลงลวดลายแบบ Guilloché แล้วเคลือบทับด้วยแลกเกอร์สีขาว พร้อมกับสลักตราของบาวาเรีย และมีการออกแบบอ้างอิงไปถึงปราสาท Neuschwanstein ด้วย เช่นเคย ประดับเพชรและทับทิมอย่างสวยงาม
Patron of Art Homage to Ludwig II Limited Edition 40
Limited Edition 40

  • Limited Edition 888 ผลิตขึ้นมา 888 ด้าม ใช้วัสดุเป็นทองคำ 18 กะรัตสีเหลือง ได้แรงบันดาลใจจาภาพวาดจากปราสาท Neuschwanstein พร้อมเคลือบแลกเกอร์ใส ให้เห็นถึงรายละเอียดด้านล่างที่สลักไว้ พร้อมกับหงษ์เคลือบแพลตินัม ส่วนโลโก้ของบริษัทด้านบนทำจากเปลือกหอยไข่มุกอย่างงดงาม
Patron of Art Homage to Ludwig II Limited Edition 888
Limited Edition 888
  • Limited Edition 4810 ผลิตขึ้นมา 4,810 ด้าม ใช้สีน้ำเงินจากห้องพระราชอาสน์ของปราสาท Neuschwanstein เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ วัสดุเป็นทองคำ 18 กะรัตสีแชมเปญ สลักตราราชวงศ์บาวาเรีย ตกแต่งและสลักด้วยเรื่องราวในปราสาท ตลอดจนถึงคำว่า “WWV 75” ที่เป็นบทละครโอเปร่าของ Richard Wagner เกี่ยวกับหงษ์
Patron of Art Homage to Ludwig II Limited Edition 4810
Limited Edition 4810

ปากกาที่วางจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นปากกาหมึกซึมทั้งหมด ส่วนหัวสลักลวดลายพิเศษเอาไว้ และวางจำหน่ายพร้อมกับสมุดจดรุ่นพิเศษ รวมถึงหมึกรุ่นพิเศษด้วยเช่นกัน ราคายังไม่ระบุ แต่น่าจะเริ่มเปิดให้สั่งจองได้แล้ว

สำหรับปากกา Patron of Art เป็นปากการุ่นพิเศษที่ Montblanc ทำขึ้นมาจำกัด เพื่อฉลองให้กับบุคคลในประวัติศาสตร์ที่มีส่วนในการอุปถัมภ์หรือสนับสนุนศิลปะมาอย่างต่อเนื่องตลอดการดำรงชีวิต

ที่มา – Montblanc

 

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -