18 ตุลาคม 2024
ข่าวสารGTG เปิดตัว TUZU ปากกาใหม่จาก Sailor ในไทย

GTG เปิดตัว TUZU ปากกาใหม่จาก Sailor ในไทย

Good to Great ตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ปากกา Sailor ในประเทศไทย เปิดตัวปากกา TUZU ปากการุ่นใหม่จาก Sailor ที่มีจุดเด่นโดยเฉพาะปากกาหมึกซึมที่สามารถปรับองศาตัวจับ (grip) ของปากกาหมึกซึมให้เข้ากับสรีระของมือได้ตามความสะดวก โดยทางไรท์ติ้งอินไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวดังกล่าวครับ

หมายเหตุ: ทีมงานได้รับการสนับสนุนเป็นปากการุ่นดังกล่าวจำนวน 1 ด้าม อย่างไรก็ตามรีวิวหรือรายงานนี้ถือเป็นอิสระของทีมงานและสะท้อนความเห็นที่แท้จริง โดยมิได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด นอกจากนั้นทางแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายไม่ได้อ่านรีวิวฉบับนี้ก่อนเผยแพร่

สำหรับปากการุ่น TUZU นี้ถูกตั้งเป้าเป็นปากการุ่นเริ่มต้น (entry level) สำหรับคนที่ต้องการดีไซน์ที่ออกมาไม่เหมือนกับปากกาปกติของ Sailor ที่ออกมาค่อนข้างอนุรักษ์นิยม (conservative) โดยมีลักษะเป็นเหมือนกรวยโคนสองอันแต่หัวตัด ประกบกัน แฝงความเป็นญี่ปุ่นเอาไว้โดยใช้วัสดุเป็นพลาสติกที่แน่น มีน้ำหนักครับ มีสองรูปแบบการเขียนให้เลือก คือ โรลเลอร์บอล และ ปากกาหมึกซึม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่ปากกาหมึกซึมที่สามารถปรับ grip ได้ครับ

ในงาน ทีมงานได้มีการลองเขียนเล่นทั้งปากกาหมึกซึมและโรลเลอร์บอล สิ่งหนึ่งที่พบคือคุณภาพของหัวเขียน (nib) และโรลเลอร์บอลทำงานได้ดีมาก อย่างไรก็ตามการสวมปลอกปากกาด้านหลังปากกาเพื่อใช้งาน ดูจะมีน้ำหนักเยอะเกินไปสักนิด ซึ่งคำแนะนำของทีมงานคงเป็นว่า อาจจะต้องวางตั้งเอาไว้จะดีกว่าครับ

สำหรับบริเวณที่จับปากกา (grip) สามารถหมุนเปลี่ยนได้ ด้วยการห่วงวงแหวนตรงที่จับออกมาประมาณหนึ่ง จากนั้นจึงดึงตรงที่จับ (grip) ออกมา แล้วขยับให้ลงล็อคใหม่เองครับ แล้วหมุนห่วงกลับเข้าไป เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย โดยสามารถปรับได้ครั้งละ 10 องศาครับ

สำหรับราคาของปากกาหมึกซึมรุ่นนี้อยู่ที่ด้ามละ 1,590 บาท ส่วนโรลเลอร์บอลอยู่ที่ 990 บาท โดยมีสีพื้นฐานเป็น สีดำ สีเขียว และสีเทา ส่วนสีพิเศษ Limited Edition จะเป็นสีแดงและสีน้ำเงินโปร่งแสง (translucent) ผลิตมาจำนวนจำกัด ส่วนกิจกรรมเปิดตัวในสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ BeTrend ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม โดยจะมีงานอีกครั้งในวันที่ 4-6 ตุลาคม ที่ BeTrend ชั้น 3 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. และลูกค้าลูกค้า 20 ท่านแรกของแต่ละสาขา ที่ซื้อปากการุ่นนี้จะได้รับกล่องใส่ปากกาพิเศษจาก Sailor (Limited Edition) ส่งตามไปคราวหลังครับ

ทีมงานไรท์ติ้งอินไทย
ทีมงานไรท์ติ้งอินไทย
Writing in Thai (ไรท์ติ้งอินไทย) เว็บไซต์รวบรวมเรื่องราวของ ปากกา ปากกาหมึกซึม และเครื่องเขียนอื่นๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ มีทั้งปากกาหมึกซึม ดินสอ ปากกาลูกลื่น ข่าว อัพเดต ความรู้ หมึก การเขียน รีวิว เทคนิค สาระและความรู้

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -