29 มีนาคม 2024
ข่าวสารบริษัทจีนพัฒนาเหล็กสำหรับหัวปากกาลูกลื่นสำเร็จ เตรียมผลิตใช้ภายในประเทศ

บริษัทจีนพัฒนาเหล็กสำหรับหัวปากกาลูกลื่นสำเร็จ เตรียมผลิตใช้ภายในประเทศ

สำนักข่าวซินหัวของทางการประเทศจีน รายงานว่า ฝูเจี้ยน ชิงทัว กรุ๊ป กลุ่มบริษัทผลิตเหล็กกล้าไร้สนิมของจีน ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาเหล็กสำหรับผลิตปากกาลูกลื่น และพร้อมผลิตใช้จำนวนมากภายในประเทศ หลังจากที่ต้องพึ่งพาเหล็กจากต่างประเทศในการผลิตปากกามาตลอด

รายงานข่าวระบุว่า ปัญหาใหญ่ที่ทำให้จีนไม่สามารถผลิตปากกาลูกลื่นโดยง่ายมาตลอด คือการที่ไม่สามารถผลิตเหล็กแม่พิมพ์ (die steel) สำหรับผลิตหัวปากกาได้ดีมาตลอด จนกระทั่งเมื่อปี 2018 กลุ่มบริษัทฝูเจี้ยน จึงเริ่มต้นพัฒนาเหล็กที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานเป็นลูกเหล็กในหัวปากกาลูกลื่น (ทนการเสียดสี, ทนกัดกร่อน และต้องตัดขึ้นรูปง่าย) และเพิ่งจะประสบความสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ หากผู้ผลิตสามารถเพิ่มความสามารถและสามารถผลิตได้จำนวนมาก จะลดการพึ่งพาเหล็กนำเข้าที่มาทำเป็นหัวปากกาได้ และเปลี่ยนมาสู่การผลิตที่ใช้วัสดุภายในประเทศจีนมากขึ้น

อนึ่ง หากต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับปากกาลูกลื่นและการทำงาน สามารถอ่านได้จากที่นี่

ที่มา – สำนักข่าวซินหัว

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -