19 เมษายน 2024
ข่าวสารสตาร์บัคส์ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวปากกาลูกลื่น มี NFC ใช้จ่ายเงินได้

สตาร์บัคส์ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวปากกาลูกลื่น มี NFC ใช้จ่ายเงินได้

The Verge เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี รายงานว่า สตาร์บัคส์ (Starbucks) ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวปากกาลูกลื่นของตัวเองในชื่อว่า Starbucks Touch: The Pen โดยเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์กลุ่ม Starbucks Touch ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมที่ผนวกรวมเอาบัตรเติมเงินและวอลเล็ตอิเล็กทรอนิกส์ของสตาร์บัคส์มารวมกัน

ปากกาดังกล่าวทำจากโลหะและใช้ไส้เป็นหมึกสีน้ำตาล (แรงบันดาลใจจากกาแฟ) และรูปทรงกับคลิปที่ได้แรงบันดาลมาจากเครื่องชงกาแฟแบบหยด (drip) ส่วนกลไกการผลักดันไส้เป็นแบบหมุน ไส้ผลิตโดย ZEBRA บริษัทผลิตปากกาและเครื่องเขียนจากประเทศญี่ปุ่น (รุ่น NJK) ขนาดเส้นที่ 0.5 มิลลิเมตร

ภาพจากเว็บไซต์บริษัท

จุดเด่นของปากกานี้ที่แตกต่างจากปากกาทั่วไป อยู่ที่การผนวกรวมชิปการจ่ายเงินแบบไร้สาย (wireless) ที่มีชื่อว่า FeliCa ที่เป็นระบบการรับจ่ายเงินที่สำคัญของญี่ปุ่น (เริ่มต้นโดย Sony) และถือเป็นระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์หลักของร้านสตาร์บัคส์ในญี่ปุ่น

ภาพจากเว็บไซต์บริษัท

มีด้วยกันทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ, สีโลหะเงิน และสีขาว ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 4,000 เยน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มท้องถิ่น (ประมาณ 1,128 บาท) โดยตัวปากกาจะมีเงินจำนวน 1,000 เยน (ประมาณ 282 บาท) ติดมาด้วย

อนึ่ง Starbucks Touch เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แปลงรูปของบัตรสตาร์บัคส์ให้อยู่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น เคสโทรศัพท์, แก้วน้ำพกพา (tumbler), กระเป๋าขนาดเล็ก และล่าสุดคือปากกาครับ

เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 25 กันยายนนี้ เป็นต้นไป ใครสนใจสามารถไปหาซื้อได้

ที่มา – สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น ผ่าน The Verge

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -