29 มีนาคม 2024
ข่าวสารซัมซุงเปิดตัว Galaxy Note 10 และ 10+ ใช้ปากกาสั่งการแบบไร้สายได้

ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Note 10 และ 10+ ใช้ปากกาสั่งการแบบไร้สายได้

เมื่อเช้ามืดตามเวลาในประเทศไทย ซัมซุง ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเปิดตัว Galaxy Note 10 และ 10+ โทรศัพท์มือถือจอใหญ่ที่มีปากกาสั่งการได้อย่างเป็นทางการ

ในรุ่นนี้ บริษัทเลือกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย หน้าตาเหมือนกัน คือ Note 10 ธรรมดา ที่หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว และ Note 10+ ที่ขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว พร้อมความต่างในเรื่องของสเปคย่อยอีกจำนวนหนึ่ง

จุดเด่นที่สุดนอกจากเรื่องของหน้าจอที่เป็นแบบเกือบเต็มเครื่อง (ยกเว้นรูกล้องหน้าตรงกลางเครื่อง) อยู่ที่ปากกา ซึ่งทางซังซุมได้เพิ่มตัววัดความเร็ว (accelerometer) และตัวตรวจจับไจโร (gyroscope sensor) ทำให้สามารถใช้ปากกาสั่งงานกลางอากาศได้ (Air actions) เช่น เปลี่ยนสไลด์, สลับกล้องหน้าและหลัง, หรือควบคุมเพลงได้จากปากกา พร้อมพัฒนาแบตเตอรี่ในปากกาเพิ่มจาก Note 9 ทำให้อยู่ได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง

นอกจากนั้น ยังสามารถเขียนข้อความแล้วแปลงออกมาเป็นข้อความได้ทันทีด้วย

สำหรับคุณสมบัติอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้น เช่น กล้องที่มีมา 3 ตัวใน Note 10 และ 4 ตัวใน Note 10+, แรมที่มีมากขึ้นสูงสุดเป็น 12 GB เป็นต้น (สเปคเต็มอ่านได้จากที่มา)

เริ่มต้นวางจำหน่าย 23 สิงหาคมนี้ ส่วนราคาวางจำหน่ายในไทยยังไม่ประกาศ คาดว่าน่าจะประกาศในอีกไม่นานนี้มีดังนี้

  • Samsung Galaxy Note 10 (256 GB) – 32,900 บาท
  • Samsung Galaxy Note 10+ (256 GB) – 37,900 บาท
  • Samsung Galaxy Note 10+ (512 GB) – 40,900 บาท

ที่มา – ซัมซุง, ดีแทค

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -