23 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัว Sir Arthur Conan Doyle Collection ผลิตจำนวนจำกัด

Montblanc เปิดตัว Sir Arthur Conan Doyle Collection ผลิตจำนวนจำกัด

Montblanc ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่ Sir Arthur Conan Doyle Collection โดยอยู่ในกลุ่ม Writers Edition เพื่อเป็นเกียรติให้กับ Sir Arthur Conan Doyle ชาวสก็อต ผู้ประพันธ์ชุดนวนิยายชื่อดังก้องโลกที่มี Detective Sherlock Holmes เป็นตัวละครสำคัญ

บริษัทระบุว่า Montblanc Writers Edition Sir Arthur Conan Doyle สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับ Sir Doyle ที่เป็นทั้งแพทย์และนักประพันธ์ ซึ่งหยิบเอาเรื่องราวใน Sherlock Holmes มารังสรรค์เป็นปากกาทั้งหมดด้วยกัน 4 รุ่น ประกอบไปด้วย

  • Writers Edition Sir Arthur Conan Doyle Limited Edition 8 ผลิตมาเพียง 8 ด้ามเท่านั้น สร้างขึ้นด้วยวัสดุทองคำขาว 18 กะรัต และลงแลกเกอร์แทนด้วยน้ำของมหาสมุทรอาร์กติก แทนที่ประสบการณ์ที่เขาเคยเป็นแพทย์บนเรือที่เดินทางไปยังขั้วโลกเหนือ ตัวแหนบปากกา (คลิป) มีการใส่แว่นขยายเอาไว้ภายในและประดับด้วย ส่วนโลโก้ด้านบนประดับด้วยเพชรอย่างสวยงาม มีเฉพาะปากกาหมึกซึม หัวเขียนทำจากทองคำ 18 กะรัต
  • Writers Edition Sir Arthur Conan Doyle Limited Edition 97 ผลิตมา 97 ด้าม แทนที่ด้วยปี 1897 ที่เป็นปีซึ่งบ้านของ Sir Doyle ที่ชื่อว่า “Undershaw” เสร็จ ซึ่งสถานที่แห่งนี้คือที่ผลิตงานอย่างเช่น The Hound of Baskervilles เป็นต้น ตัวปากกาทำจากทองคำขาว 18 กะรัต และทำตัวปากกาให้คล้ายกับกระจกใสหลากสีจากแลกเกอร์ โดยมีแผนที่ของมหานครลอนดอน และ Victoria Street ที่เคยเป็นที่ตั้งของร้านหนังสือของเขา แหนบปากกามีแว่นขยายมาด้วย และรายละเอียดอื่นๆ ปรากฎอยู่
  • Writers Edition Sir Arthur Conan Doyle Limited Edition 1902 ผลิตมาโดยมีทั้งปากกาหมึกซึมและโรลเลอร์บอล ชนิดละ 1,902 ด้าม โดยเลข 1902 มาจากปีที่ Doyle ได้สถาปนาเป็นอัศวินจากกษัตริย์ และเป็นวันที่ตีพิมพ์ The Hound of Baskervilles หนึ่งในนวนิยายที่มี Sherlock Holmes อยู่ในนั้น ตัวปากกามีการพิมพ์แผนที่ของลอนดอน โดยเน้น Victoria Street ที่เป็นร้านหนังสือของ Doyle และ Baker Street ที่เป็นบ้านของ Sherlock Holmes ตามเนื้อเรื่อง ผลิตส่วนหนึ่งจากไม้ และตัวปลอกปากกาสามารถเรืองแสงได้ในที่มืด
  • Writers Edition Sir Arthur Conan Doyle Writers Edition รุ่นล่างสุด ไม่ระบุจำนวนผลิต (แต่ผลิตจำนวนจำกัด) ตัวปากกาทำมาจากเรซินเป็นหลัก และมีการตบแต่งลวดลายตามเนื้อเรื่อง Sherlock Holmes ตอนแรก ตัวคลิปมีการทำเป็นแว่นขยายและมีสัญลักษณ์วงกลมสีแดงด้านบน แทนที่ด้วย ophthalmoscope ที่ไว้ตรวจเรตินา อันเป็นอุปกรณ์ที่ Doyle ถนัด, หัวปากกาหมึกซึมทำมาจากทองคำ 18 กะรัต และประทับตราเป็นรูปไดโนเสาร์ Pterodactyl ที่อยู่ในเรื่อง The Lost World ส่วนปลอกปากกามีการพิมพ์ลายเซ็นของนักเขียน และตราสัญลักษณ์จากปกของ A Study in Scarlet และวันที่ 30 ตุลาคม 1886 อันเป็นวันที่สำนักพิมพ์มีจดหมายถึงเขาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้

นอกจากปากกาแล้ว ยังมีอุปกรณ์อย่างเช่นสมุดจด และซองเก็บปากกาออกมาด้วย โดยทางบริษัทแจ้งว่าเริ่มจำหน่ายแล้ว แต่ยังไม่แจ้งราคาในแต่ละรุ่น

สำหรับประเทศไทย อาจจะต้องรอทาง DKSH ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา – ข่าวบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -