19 เมษายน 2024
ข่าวสารมาแล้ว! Montblanc Donation Pen Homage To George Gershwin

มาแล้ว! Montblanc Donation Pen Homage To George Gershwin

Montblanc ผู้ผลิตเครื่องเขียนหรูชั้นนำจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวปากการุ่นใหม่ Donation Pen Homage To George Gershwin พร้อมนำกำไรส่วนหนึ่งที่ได้จากปากกา ไปสนับสนุนงานศิลปะต่างๆ ทั่วโลก

ปากการุ่นนี้ผลิตขึ้น โดยยังคงรูปแบบเชิดชูศิลปินประพันธ์เพลงเป็นแกนหลักของรุ่น ในปีนี้ให้ George Gershwin (1898-1937) เป็นศิลปินที่ได้รับการยกย่อง โดยผลงานของเขาอันเป็นที่โด่งดังคือเพลง Rhapsody in Blue พร้อมกับ Porgyand Bess และ An American in Paris ซึ่งเพลง Rhapsody in Blue โด่งดังมากจนกลายเป็นเพลงประจำสายการบิน United ของสหรัฐอเมริกา

ที่มา: YouTube

สำหรับปากการุ่นนี้ผลิตโดยใช้ Meisterstück 146 เป็นฐาน โดยเพิ่มรายละเอียดอื่นๆ เข้าไป แต่ที่โดเด่นที่สุดคือการกลับไปใช้ทรงของ Meisterstück ช่วงปี 1920-1930 เป็นฐานในการสร้างปากกาขึ้นมา และถูกใช้เป็นฐานในการสร้าง Donation Pen ยุคแรกๆ

แหนบปากกาทำทรงเหมือนกับ Clarinet หนึ่งในเครื่องดนตรีที่ Gershwin เล่นเป็น, ช่องดูหมึกเป็นสีฟ้า สะท้อนถึงเพลง Rhapsody in Blue อันเป็นผลงานที่สำคัญที่สุดของเขา, มีการสลักลายสะพาน Brooklyn เพื่อรำลึกถึงเขาในฐานะสถานที่เกิด

มีทั้งปากกาหมึกซึม ผลิตจากหัวทองคำ 18 กะรัต, โลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น โดยมาพร้อมกล่องพิเศษที่พิมพ์รูปภาพของสะพาน Brooklyn ด้วย ส่วนราคายังไม่ระบุ แต่ไม่น่าแพงมากจนเกินไป

ที่มา – Montblanc

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -