26 เมษายน 2024
ข่าวสารCaran d'Ache เปิดตัวปากกา Year of the Pig รับปีกุน

Caran d’Ache เปิดตัวปากกา Year of the Pig รับปีกุน

Caran d’Ache ผู้ผลิตปากกาจากสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัวปากกา Year of the Pig ต้อนรับปีนักษัตรใหม่ของปี 2562 ซึ่งได้แก่ปีกุน (หมู)

โดยปกติ Caran d’Ache จะมีไลน์สินค้าปากกาตามปีนักษัตรอยู่แล้ว เมื่อถึงเวลาของรอบปีที่วนมาอีกครั้ง (นับจากตรุษจีน) ทาง Caran d’Ache จึงแนะนำปากกาในตระกูลของปีนักษัตรใหม่ โดยแนวทางออกแบบของปากกาทั้งตระกูลนั้นมีความคล้ายกันอยู่ค่อนข้างมาก

แนวทางการออกแบบปากกาดังกล่าวเน้นการตัดกันระหว่างสีดำและสีทองตามความเชื่อจากจีน ตัวปากกาขึ้นรูปด้วยวัสดุสีดำ ปิดทองคำเป็นรูปลายเส้นของหมูในรูปแบบพู่กันจีน ก่อนจะเคลือบแลคเกอร์แบบจีน บริเวณด้ามประดับตกแต่งด้วยการแกะสลักเลียนแบบตราประทับสีแดง บริเวณด้ามจับปากกาสลักรูปหมู และแหวนรอบปากกาสลักชื่อแบรนด์ Caran d’Ache พร้อมบอกประเทศที่ผลิต (Swiss made)

นอกจากนั้นแล้ว ปากกาทุกด้ามจะมีการสลักเลขรหัสในรูปแบบ “xxx/888” โดยสามหลักแรกเป็นเลขไม่ซ้ำกับแต่ละด้ามปากกา และเลข “888” ในท่อนหลังในฐานะเลขมงคลตามความเชื่อของจีน (ไม่ได้อ้างอิงถึงปากกา Caran d’Ache 888 แต่อย่างใด)

ในปัจจุบัน บริษัท Capital Good Rich หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายปากกา Caran d’Ache ในประเทศไทย ได้นำปากการุ่นดังกล่าวเข้ามาจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว โดยจะจำหน่ายที่เคานท์เตอร์ของทางแบรนด์ ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน (ชั้น 3) และเซ็นทรัล ชิดลม (ชั้น 3) ในราคา 99,000 บาทสำหรับปากกาหมึกซึมหัวทองคำ 18 กะรัต (หัวปากกาขนาด M, ต้องสั่งจองสำหรับขนาดอื่น) และ 90,000 บาทสำหรับปากกาโรลเลอร์บอล

ที่มา: เพจเฟซบุ๊ค Caran d’Ache Bangkok

Sirakorn Lamyai
Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -