26 เมษายน 2024
ข่าวสารพบกับ TypeONE ปากกาหมึกซึมจากการพิมพ์ 3 มิติ หัวไทเทเนียม

พบกับ TypeONE ปากกาหมึกซึมจากการพิมพ์ 3 มิติ หัวไทเทเนียม

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา Rein van der Mast นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์ด้านการพิมพ์วัสดุโลหะแบบ 3 มิติ (3D printing) ชาวเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับกลุ่ม 3Dimensions ที่เป็นความร่วมมือระหว่างตัวเขากับกลุ่มผู้สนใจเครื่องเขียนจำนวนหนึ่ง ประกาศเปิดตัว TypeONE ปากกาหมึกซึมที่ผลิตจากการพิมพ์ 3 มิติ

ตัวปากการุ่นนี้ผลิตจากเครื่องพิมพ์สามมิติทั้งหมด หัวปากกาใช้วัสดุเป็นไทเทเนียมที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติเช่นกัน ส่วนที่เหลือผลิตจากพลาสติกที่ขึ้นรูปจากการพิมพ์ 3 มิติทั้งหมด แล้วจึงปรับแต่งส่วนที่เหลือด้วยแรงงานคน มีขนาดยาว 14.96 ซม, เส้นผ่าศูนย์กลางที่ 1.5 ซม และหนัก 30 กรัม

ผลิตออกมาเพียง 2 สีเท่านั้นคือ สีดำและสีเงินเทา (Silver Grey) ชนิดละเพียง 99 ด้ามทั่วโลก มาพร้อมใบรับรอง หัวปากกามีให้เลือกระหว่าง Fine, Medium และ Wide ราคาสีดำด้ามละ 345 ยูโร (ประมาณ 13,000 บาท) ส่วนสีเงินเทาอยู่ที่ด้ามละ 385 ยูโร (ประมาณ 14,600 บาท) ถ้าซื้อคู่ จะอยู่ที่ 710 ยูโร (ประมาณ 26,920 บาท ถูกกว่าแยกซื้อนิดหน่อย)

จำหน่ายผ่านเฉพาะร้าน Pomo2000 และ La Couronne de Comte ที่เนเธอร์แลนด์เท่านั้น ใครสนใจก็ไปสั่งกันได้

ที่มา – 3Dimensions, Pjotrpens.com

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -