28 มีนาคม 2024
Montegrappa เปิดตัว Extra Riverwood ปากการุ่นพิเศษ มีจำนวนจำกัด

Montegrappa เปิดตัว Extra Riverwood ปากการุ่นพิเศษ มีจำนวนจำกัด

Montegrappa ผู้ผลิตปากกาและสินค้าหรูจากอิตาลี ที่ปีนี้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มาอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวปากการุ่นพิเศษ Extra Riverwood ทำจากไม้โอ๊คเก่าแก่ที่ฝังอยู่ใต้ดิน และโดยมากตามแม่น้ำลำธาร อายุโดยเฉลี่ย 4,200 ปี

Extra Riverwood เป็นการนำปากการุ่น Extra 1930 ที่เป็นหนึ่งในรุ่นหลักของบริษัท ทำการเปลี่ยนองค์ประกอบเพื่อให้เป็นรุ่นจำนวนจำกัด บริษัทระบุว่าปากการุ่นนี้ใช้วัสดุธรรมชาติ ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่นที่ใช้เรซินหรือโลหะเป็นหลัก โดยใช้ไม้โอ๊คเก่าแก่อายุโดยเฉลี่ย 4,200 ปี ซึ่งกำลังจะกลายสภาพเป็นฟอลซิลมาทำเป็นปากกา แบบเดียวกับที่ใช้เป็นที่สูบไปป์ งานศิลปะแกะสลัก และเครื่องใช้ในบ้านของชนชั้นสูงสมัยโบราณ

ปากกาตกแต่งด้วยโลหะเงินที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (Sterling Silver) มีทั้งปากกาหมึกซึม ที่หัวปากกาทำมาจากทองคำ 18 กะรัตพร้อมสลักสายพิเศษ (มีทั้งหัวขนาด EF, F, M และ B แต่ผู้เขียนเจอถึง BB) มาพร้อมกลไกแบบ piston-filling และแบบโรลเลอร์บอล

ผลิตมาชนิดละ 100 ด้ามเท่านั้น เริ่มเปิดให้สั่งจองแล้ว ส่วนราคารุ่นปากกาหมึกซึมอยู่ที่ 1,450 ยูโร (ราว 55,600 บาท) ส่วนโรลเลอร์บอลอยู่ที่ 850 ยูโร (ราว 32,600 บาท)

ที่มา – Montegrappa

Montegrappa Limited Edition Extra Riverwood
Montegrappa Limited Edition Extra Riverwood
Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -