30 เมษายน 2024
ข่าวสารPilot เผยผลสำรวจ การเขียนด้วยมือส่งเสริมความสัมพันธ์ทางสังคม

Pilot เผยผลสำรวจ การเขียนด้วยมือส่งเสริมความสัมพันธ์ทางสังคม

Pilot ผู้ผลิตเครื่องเขียนรายใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดเผยผลการสำรวจโดย Pilot Corporation of America (สาขาของ Pilot ที่สหรัฐอเมริกา) ที่ทำให้กับ International Correspondence Writing Month กิจกรรมที่สนับสนุนโดยผู้ผลิตเครื่องเขียนในสหรัฐเมริกาเพื่อการเขียน ระบุว่าการเขียนด้วยมือ ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอารมณ์และการเรียนรู้

บริษัทระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามว่าร้อยละ 60 ระบุว่าตนเองเขียนบางอย่างด้วยมือทุกวัน เช่น การจดสิ่งที่ต้องทำหรือบันทึกสั้นๆ, ร้อยละ 70 รู้สึกว่าได้แรงบันดาลใจจากการเขียน และกว่าร้อยละ 94 ระบุว่าการเขียนทำให้ตนเองจดจำคำพูด และสิ่งที่ตนเองต้องทำได้ดี

Ariann Langsam ตัวแทนจากบริษัทระบุว่า การเขียนด้วยมือ (handwriting) มีส่วนในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และการเรียนรู้ของมนุษย์

อย่างไรก็ตาม การสำรวจในครั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทั้งเรื่องของการให้ทุน ขนาดประชากร ข้อผิดพลาด รวมถึงผลลัพธ์อื่นๆ ที่จำเป็น ผู้อ่านจึงควรใช้ความระมัดระวังในการอ่านและตีความผลการสำรวจนี้

ที่มา – Pilot Corporation of America (ผ่านระบบ Cision PR Newswire)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -