30 เมษายน 2024
ข่าวสารMontblanc เปิดตัว High Artistry, A Celebration of the Taj Mahal

Montblanc เปิดตัว High Artistry, A Celebration of the Taj Mahal

หลังจากออกรุ่น High Artistry มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Montblanc ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากเยอรมนี ประกาศเปิดตัวเครื่องเขียนรุ่นใหม่ High Artistry, A Celebration of the Taj Mahal ชุดปากการุ่นพิเศษ ทำเพื่อเป็นเกียรติกับราชวงศ์ Mughal ที่เคยปกครองอินเดีย

แบ่งออกเป็น 6 รุ่นย่อย และทั้งหมดผลิตจำนวนจำกัด ดังนี้

  • Limited Edition 1 Black Myth ผลิตขึ้นมาเป็นสีดำตัดกับสีขาว สร้างขึ้นจากแผนของจักรพรรดิชาห์ชะฮัน ที่ต้องการสร้างสุสานที่อยู่ตรงข้ามสุสานทัชมาฮาลเดิม แต่เป็นสีดำ ออกแบบเป็นทรงขนนก วัสดุเป็นทองคำ 18 กะรัตทั้งด้าม ประดับเพชรสีขาวกลมเม็ดใหญ่ 6.24 กะรัต ส่วนอื่นๆ ประดับเพชรรวมกัน 13.68 กะรัต และโอปอลที่สามารถถอดออกมาเพื่อเห็นดอกบัวที่ซ่อนไว้ ทำมาจากเปลือกหอยมุกอย่างสวยงาม มีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น โดยหัวเขียนเป็นทองคำสีเหลือง ที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต และประทับตราสัญลักษณ์พิเศษ นกและดอกไม้ พร้อมกับประดับเพชรเอาไว้ด้วย มีด้ามเดียวในโลก
  • Limited Edition 1 Insignia of Power ผลิตขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจจากมีดสั้นประจำพระองค์ของจักรพรรดิซาห์ชะอัน วัสดุเป็นทองคำสีเหลือง 18 กะรัตทั้งด้าม ประดับเพชรสีขาวกลมเม็ดใหญ่ 6.42 กะรัต ที่มาจากเหมืองเก่าในอินเดีย ทรงเป็นขนนกเช่นกัน ส่วนอื่นๆ ประดับเพชรรวมกัน 13.68 กะรัต และทับทิมขนาด 2.45 กะรัตที่สามารถถอดออกมาเพื่อเห็นภาพวาดดอกเดซี่ที่ซ่อนไว้ มีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น และส่วนอื่นประดับด้วยทับทิม หัวเขียนเป็นทองคำสีเหลือง ที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต และประทับตราสัญลักษณ์พิเศษ นกและดอกไม้ พร้อมกับประดับเพชรเอาไว้ด้วย มีด้ามเดียวในโลก
  • Limited Edition 1 Tears of the Moon ผลิตขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจจากมรกตศักดิ์สิทธิ์ประจำราชวงศ์ วัสดุเป็นทองคำสีเหลือง 18 กะรัตทั้งด้าม ประดับมรกตเม็ดใหญ่ 6.10 กะรัต ทรงเป็นขนนกเช่นกัน ส่วนอื่นๆ ประดับเพชรรวมกัน 14.79 กะรัต ส่วนอื่นประดับด้วยมรกต ทับทิม และเพชร และเพชรสีชมพูกุหลาบขนาดใหญ่ที่สามารถถอดออกมาเพื่อเห็นภาพวาดนกที่ซ่อนไว้ มีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น หัวเขียนเป็นทองคำสีเหลือง ที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต และประทับตราสัญลักษณ์พิเศษ นกและดอกไม้ อันเป็นสัญลักษณ์ความรักระหว่างจักรพรรดิซาห์ชะอัน และภริยา มีด้ามเดียวในโลกเช่นกัน
  • Limited Edition 5 ผลิตขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากสวนและระเบียงที่ ทัช มาฮาล โดยใช้เทคนิค Kundan ที่เป็นการผลิตเครื่องประดับชั้นสูงของอินเดีย ผลิตเป็นทรงขนนกจากทองคำสีเหลือง 18 กะรัตทั้งด้าม พร้อมแกะสลักสัญลักษณ์ของ Taj Mahal ด้วยมือทั้งหมด ประดับด้วยเพชร 1.9 กะรัต ที่ความบริสุทธิ์ IF เป็นอัญมณีหลัก พร้อมกับมรกตและทับทิมอย่างสวยงาม อัญมณีตรงกลางที่ตัวด้ามสามารถถอดออกมาเห็นภาพใบเฟิร์นได้ มีเฉพาะปากกาหมึกซึมเท่านั้น หัวเขียนเป็นทองคำสีเหลือง ที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต และประทับตรานกพร้อมกับประดับเพชรเอาไว้ด้วย มีเพียง 5 ด้ามบนโลก
  • Limited Edition 10 ผลิตจากทองคำ 18 กะรัต สีทองแชมเปญประดับเพชร ทรงขนนกพร้อมประดับไพลินขาว และไพลินสีเหลืองขนาด 3.75 กะรัต หัวเขียนผลิตจากทองคำสีแชมเปญ 18 กะรัต ประทับนกสองตัวอันเป็นสัญลักษณ์ของความรัก มีเพียง 10 ด้ามทั่วโลก
  • Limited Edition 76 ผลิตจากทองคำ 18 กะรัต สีทองแชมเปญประดับแลกเกอร์สีแดงเข้ม รูปทรงขนนกพร้อมประดับเปลือกหอยมุกและเพชร ส่วนหัวปากกาผลิตจากเปลือกหอยมุกและพลอยนิลสีดำ ได้แรงบันดาลใจจากความรักของจักรพรรดิและจักรพรรดินีทั้งสองพระองค์ มีเพียง 76 ด้ามทั่วโลก

ราคายังไม่ประกาศแต่อย่างใด (ไม่มีถูกอย่างแน่นอน)

ที่มา – Montblanc

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -