2 พฤษภาคม 2024
ข่าวสารส่งชื่ออย่างมีสไตล์ อนุทินใช้ Montblanc Meisterstück เซ็นส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ

ส่งชื่ออย่างมีสไตล์ อนุทินใช้ Montblanc Meisterstück เซ็นส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ

แม้ว่าอาชีพของนักการเมืองจะเป็นอาชีพที่ต้องยุ่งเกี่ยวกับเอกสารจำนวนมาก ทว่าไม่ค่อยบ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นปากกาที่นักการเมืองเลือกใช้เป็นด้ามคู่ใจ

แต่เมื่อช่วงดึกของเมื่อวาน อนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ภาพขณะเซ็นเอกสารลงบนเฟซบุ๊ค พร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่า “ลงนามในหนังสือเสนอรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหารในส่วนของ #พรรคภูมิใจไทย ต่อนายกรัฐมนตรีเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว”

ในภาพสุดท้ายจากโพสต์ของคุณอนุทิน เผยให้เห็นปากกาหมึกซึมซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าเป็นปากกา Montblanc ทว่าจากการสอบถามของทีมงานไรท์ติ้งอินไทย คุณอนุทินไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นรุ่น Meisterstück 149 หรือ Meisterstück 146 (LeGrand)

ปากกา Montblanc Meisterstück ของคุณอนุทิน (ภาพจากเฟซบุ๊ค)

ทั้งนี้ จากการสังเกตของทีมงาน (โดยสังเกตที่ขนาดของปากกา และบริเวณแสดงน้ำหมึก) ทีมงานคาดเดาว่าปากการุ่นดังกล่าวเป็นปากกา Montblanc Meisterstück 146 (LeGrand) นอกจากนั้นบริเวณปลอกปากกายังสลักคำว่า “Anutin C” ซึ่งเป็นชื่อและตัวย่อนามสกุลของคุณอนุทินไว้ด้วยฟอนต์แบบ script

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปากกา Montblanc เป็นแบรนด์ปากกาที่แสดงถึง “สัญลักษณ์ทางตำแหน่ง” (symbolic status) อย่างยาวนาน และปากการุ่นยอดนิยมตลอดกาลของ Montblanc อย่าง Meisterstück 149 ก็ถูกเลือกโดยผู้นำและประมุขประเทศจำนวนมากมาโดยตลอดเช่นกัน (อ่านรีวิวของไรท์ติ้งอินไทยได้ที่นี่)

ที่มา: เฟซบุ๊ค Anutin Charnvirakul

Sirakorn Lamyai
Sirakorn Lamyaihttp://srakrn.me
ด้วยความที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ศิระกรจึงพยายามมองการซื้อปากกาแต่ละด้ามเป็น "การลงทุน" และอยู่ในโลกของการพยายามหาปากกาที่ค่าตัวไม่แพงแต่มีคุณภาพสูงมาใช้เรื่อยๆ ถึงกระนั้น ศิระกรก็กำลังพยายามกระโดดไปโลกของปากกาในฐานะเครื่องประดับ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในโลกทั้งสอง

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -