28 มีนาคม 2024
ข่าวสารMontegrappa ร่วมกับ NASA เปิดตัวปากกาฉลองภารกิจ Apollo 11

Montegrappa ร่วมกับ NASA เปิดตัวปากกาฉลองภารกิจ Apollo 11

หากกล่าวถึงภารกิจทางอวกาศ คงไม่มีภารกิจไหนที่จะโดดเด่นในหน้าประวัติศาสตร์มากเท่ากับ Apollo 11 ที่เป็นการส่งมนุษย์ขึ้นไปสำรวจดวงจันทร์เมื่อปี ค.ศ. 1969 (ลองดูประวัติศาสตร์ประกอบ) โดยองค์การบริการการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ (นาซ่า: NASA) และในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของภารกิจนี้ Montegrappa ผู้ผลิตปากกาชั้นนำจากอิตาลี และ NASA เจ้าของภารกิจ ได้ร่วมมือกันออกปากการุ่นพิเศษ Moon Landing เป็นที่ระลึก

Montegrappa ระบุว่าปากการุ่นนี้ออกแบบและได้รับอนุญาต รวมถึงตรวจสอบและอนุมัติการออกแบบจาก NASA เป็นที่เรียบร้อย โดยสร้างปากกาตามแบบของ Saturn V จรวดในภารกิจ Apollo 11 เป็นตัวด้าม พร้อมแกะสลักรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นธงชาติสหรัฐอเมริกา รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ของตัวปากกา เพื่อให้ตรงกับจรวดที่ปล่อยในภารกิจดังกล่าวมากที่สุด

ปากการุ่นนี้มีรุ่นย่อยทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  • Moon Landing Open Edition (หรืออีกชื่อคือ Standard Edition) เป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุด ปากกามีทั้งหมด 3 รูปแบบการเขียน คือ ปากกาหมึกซึม โรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น ปากกาหมึกซึมจะใช้เหล็กกล้าไร้สนิม และสลักลายปกติของ Montegrappa ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่ประกาศ
  • Moon Landing Limited Edition เป็นรุ่นราคาปานกลาง ปากกามีเฉพาะหมึกซึมและโรลเลอร์บอล วัสดุผลิตจากเรซินและโลหะเงินที่ความบริสุทธิ์ 92.5% (Sterling Silver) แบ่งเป็น 365 ด้ามสำหรับปากกาหมึกซึม หัวเขียนใช้ทองคำบริสุทธิ์ 18 กะรัต (ราคาด้ามละ 6,750 ยูโร หรือประมาณ 241,000 บาท) และ 110 ด้ามสำหรับโรลเลอร์บอล (ราคาด้ามละ 5,950 ยูโร หรือประมาณ 213,000 บาท) โดยจำนวนการผลิตมาจากความยาวของจรวดที่ 110 เมตร (365 ฟุต) นั่นเอง
  • Moon Landing Ultimate Edition เป็นรุ่นที่มีราคาแพงที่สุด ปากกามีเฉพาะหมึกซึมและโรลเลอร์บอล วัสดุผลิตจากเรซินและทองคำที่ความบริสุทธิ์ 18 กะรัต (75%) แบ่งเป็น 25 ด้ามสำหรับปากกาหมึกซึม หัวเขียนใช้ทองคำบริสุทธิ์ 18 กะรัต (ราคาด้ามละ 39,500 ยูโร หรือประมาณ 1,415,000 บาท) และ 25 ด้ามสำหรับโรลเลอร์บอล (ราคาด้ามละ 38,500 ยูโร หรือประมาณ 1,379,000 บาท) รวมกันเท่ากับจำนวนปีที่ฉลอง

สำหรับรุ่นระดับสูง จะมาพร้อมกับกล่องที่มากับแคปซูลของภารกิจ และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ น่าสะสมเป็นอย่างยิ่งยวด

เปิดให้สั่งจองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ใครที่สนใจโดยเฉพาะคนที่สนใจด้านวิทยาศาสตร์อวกาศ ไม่ว่าจะอยู่สายไหนก็ตาม (สายสื่อก็ได้) และอยากมีเอาไว้ในครอบครองก็คงต้องไปหาซื้อมาประดับบารมีกันครับ

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์ Montegrappa

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -