28 มีนาคม 2024
ข่าวสารPlatinum ประกาศปล่อยสีใหม่ให้รุ่น 3776 Century: เขียวและขาว

Platinum ประกาศปล่อยสีใหม่ให้รุ่น 3776 Century: เขียวและขาว

Platinum ผู้ผลิตเครื่องเขียนจากญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวสีใหม่สำหรับปากการุ่น 3776 Century ของตนเอง โดยเป็นสีเขียว Laurel Green และสีขาว Chenonceau White และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

สำหรับสี Laurel Green บริษัทระบุว่าได้แรงบันดาลมาจากสีต้น Bay laurel ซึ่งเป็นสีของต้นไม้ที่ใช้ในแถบเมดิเตอร์เรเนียน สมัยโบราณใช้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของชัยชนะ เมื่อผสมกับสีทองที่ตัวด้าม จึงมีความหมายเป็นปากกาของชัยชนะและเกียรติยศนั่นเอง

ส่วนสีขาว Chenonceau White ได้แรงบันดาลใจมาจาก Chateau de Chenonceau ปราสาทในเมือง Loire ของประเทศฝรั่งเศสที่เป็นสีขาวและสร้างอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งเข้ากับสีขลิบทองของตัวด้ามได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังปรับปรุงวงแหวนให้แสดงตัวอักษรแบบนูนขึ้นมาเป็น 3 มิติด้วย ทำให้ได้ความรู้สึกแปลกและแตกต่างจากเดิม หัวปากกายังคงใช้เป็นทองคำ 14 กะรัตเช่นเดิม นอกจากนั้นก็ไม่ต่างอะไรจาก 3776 Century ของเดิมด้วย 

ราคาในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ด้ามละ 13,000 เยน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (ประมาณ 3,780 บาท) ย้ำอีกครั้งว่าวางจำหน่ายวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ส่วนในประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายคือ The Pips Cafe’ ยังไม่มีการประกาศแจ้งว่าสินค้าจะเข้าเมื่อไหร่ แต่หน้าเพจ Facebook ของร้านได้โพสต์ภาพขึ้นแล้ว

ที่มา – Platinum (ภาษาญี่ปุ่น), The Pips Cafe’

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -