29 มีนาคม 2024
ข่าวสารPlatinum เตรียมวางจำหน่าย Procyon ปากกาหมึกซึมรุ่นใหม่

Platinum เตรียมวางจำหน่าย Procyon ปากกาหมึกซึมรุ่นใหม่

Platinum บริษัทผลิตเครื่องเขียนจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตรียมวางจำหน่ายปากกาหมึกซึมรุ่นใหม่ Procyon หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นก่อนประเทศอื่น ราคาประมาณ 1,700 บาท

ปากกาหมึกซึมรุ่นดังกล่าวตั้งชื่อตามดาวที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวนักษัตรหมาเล็ก (Canis Minor) ตัวปากกาผลิตจากอะลูมิเนียมและทองเหลือง ส่วนที่จับเป็นพลาสติก และคลิปทำมาจากเหล็กเคลือบโลหะเงินเงางาม หัวปากกาใช้วัสดุเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม

คุณสมบัติที่สำคัญของปากการุ่นนี้ นอกจากใช้คุณสมบัติแบบ slip & seal เหมือน Preppy แล้ว บริษัทยังออกแบบรางจ่ายหมึก (feed) ของปากกาใหม่ ให้ดูดหมึกได้จากใต้รางจ่ายหมึกโดยตรง ตัดปัญหาการจุ่มปากกาไปทั้งหัวแล้วต้องมาตามเช็ดทิ้งภายหลัง

มีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี คือ สีน้ำเงินน้ำทะเล สีขาวพอร์ซเลน สีฟ้าเทอร์คอยส์ สีส้มลูกพลับ และสีเหลืองมะงั่ว ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 52.80 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,733 บาท) โดยยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายในเมืองไทยในขณะนี้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังออกหมึกสีใหม่ที่เป็น mixable ink (หมึกที่ผสมให้ได้สีใหม่) จำนวน 3 สี คือ Dark Violet, Aqua Emerald และ Gold Ochre ด้วย

ที่มา – Platinum, The Goulet Pen Company

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -