28 มีนาคม 2024
ข่าวสารCaran d'Ache เปิดตัว Leman de Nuit ฉลองครบรอบ 20 ปีรุ่น Leman

Caran d’Ache เปิดตัว Leman de Nuit ฉลองครบรอบ 20 ปีรุ่น Leman

Caran d’Ache ผู้ผลิตปากกาจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศเปิดตัวปากกา Leman de Nuit ในวารและโอกาสที่ปากการุ่น Leman มีอายุครบรอบ 20 ปีในปีนี้

บริษัทระบุว่าลวดลายของปากการุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าในยามค่ำคืนของนครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่บริษัทตั้งอยู่ ใช้วัสดุเป็นโลหะทองเหลือ แล้วทำการแกะสลักลายด้วยกรรมวิธี guilloche เป็นลายที่เรียกว่า “Clous de Paris” จากนั้นก็ลงทับด้วยแลกเกอร์สีดำโปร่งใส ทำให้เห็นลวดลายที่แกะสลักไว้ได้อย่างสวยงาม

กล่องของปากกา
กล่องของปากกา

วางจำหน่ายแล้ว โดยมีทั้งหมดด้วยกัน 4 รูปแบบของการเขียน คือปากกาหมึกซึม (หัวปากกาเป็นทองคำ 18 กะรัต มีขนาดเส้น F, M, B และ BB) วางจำหน่ายที่ราคา 620 สวิสฟรังค์ (ประมาณ 20,820 บาท), ปากกาลูกลื่น ราคา 350 สวิสฟรังค์ (ประมาณ 11,750 บาท), โรลเลอร์บอล ราคา 405 สวิสฟรังค์ (ประมาณ 13,600 บาท) และดินสอกด ราคา 360 สวิสฟรังค์ (ประมาณ 12,000 บาท) มาพร้อมกับการรับประกันตลอดชีพตามนโยบายของบริษัท

สำหรับในประเทศไทย ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ต้องรอติดตามจากผู้นำเข้าอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา – เพจของบริษัทบน Facebook, เว็บไซต์ของบริษัท

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -