27 เมษายน 2024
ข่าวสารVisconti เปิดตัวปากกา 2 รุ่นใหม่ Vertigo และ il Magnifico

Visconti เปิดตัวปากกา 2 รุ่นใหม่ Vertigo และ il Magnifico

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Visconti ผู้ผลิตปากกาและนาฬิกาหรูจากอิตาลี เปิดตัวปากกา 2 รุ่นใหม่รวด คือ Vertigo ที่เป็นรุ่นปกติ และ il Magnifico รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด ผลิตจากหินอ่อนของอิตาลีโดยเฉพาะ

สำหรับรุ่น Vertigo เป็นปากกาในคอลเลคชั่นใหม่ของบริษัท ตัวปากกาทำมาจากอะคริลิก มีด้วยกัน 4 สี คือส้ม (orange), น้ำเงิน (blue), สีม่วง (purple) และสีดำ (black) มีทั้งปากกาหมึกซึม ที่ใช้หัวปากกา (nib) เป็นเหล็กกล้าไร้สนิม (stainless steel) และทองคำ 14 กะรัต (14k), ปากกาลูกลื่น และปากกาโรลเลอร์บอล ส่วนหัวด้านบนของปลอกปากกาที่เป็นตราของบริษัท สามารถสั่งเปลี่ยนเป็นชื่อย่อ, สัญลักษณ์ราศี หรือหินธรรมชาติได้

ราคาเริ่มต้นที่ 245 ยูโร (ประมาณ 9,417 บาท) สำหรับปากกาลูกลื่น, 275 ยูโร (ประมาณ 10,500) บาท สำหรับปากกาโรลเลอร์บอล และ 295 ยูโร (ประมาณ 11,300 บาท) สำหรับปากกาหมึกซึม เริ่มต้นวางจำหน่ายแล้ว

Visconti Vertigo, ภาพจาก Visconti
Visconti Vertigo, ภาพจาก Visconti

ส่วน il Magnifico เป็นปากการุ่นพิเศษ บริษัทำขึ้นเพื่อระลึกถึง Lorenzo il Magnifico อดีตผู้ปกครองของอิตาลี (Medici) ที่มีบทบาทในด้านสังคมและการเมืองของอิตาลีช่วงหนึ่ง ทำขึ้นมาทั้งหมดเพียง 388 ด้ามในโลกเท่านั้น ใช้วัสดุเป็นโลหะเงิน (Ag) 925 หล่อแบบโบราณ และหินอ่อน Levanto ซึ่งใช้หินอ่อนทั้งก้อนขึ้นมาทำเป็นทรง 8 เหลี่ยม สื่อความหมายถึงหอล้างบาป (baptistery) ที่อยู่ด้านหน้าโดมของเมือง Florence ซึ่งสร้างเสร็จในสมัยของ Lorenzo il Magnifico เลือกสีให้เข้ากับสีประจำตระกูลด้วย

มีเฉพาะปากกาหมึกซึม ที่ใช้วัสดุเป็น Palladium ความบริสุทธิ์ 23 กะรัต (23k) และโรลเลอร์บอล ส่วนราคาอยู่ที่ 1,750 ยูโร (ประมาณ 67,200 บาท) สำหรับโรลเลอร์บอล, 1,900 ยูโร (ประมาณ 73,000 บาท) สำหรับปากกาหมึกซึมทั่วไป และ 1,960 ยูโร (ประมาณ 75,300 บาท) สำหรับรุ่นที่เป็นหัว EF-S แต่ละรุ่นย่อยมีเพียงอย่างละ 188 ด้ามเท่านั้น

Visconti il Magnifico รุ่นปากกาหมึกซึม, ภาพจาก Visconti
Visconti il Magnifico รุ่นปากกาหมึกซึม, ภาพจาก Visconti

ที่มา – Fortune, Visconti (ข้อมูล Vertigo, ชนิดและรุ่นย่อย; ข้อมูล il Magnifico, ชนิดและรุ่นย่อย)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -