23 เมษายน 2024
ข่าวสารPilot ยุติการผลิต Vanishing Point Raden แล้ว

Pilot ยุติการผลิต Vanishing Point Raden แล้ว

Goldspot Pen ร้านจำหน่ายปากกาออนไลน์จากสหรัฐอเมริกา ประกาศแจ้งกับลูกค้าว่าบริษัทได้รับแจ้งจาก Pilot บริษัทผู้ผลิตปากกาจากประเทศญี่ปุ่นว่ายุติการผลิต Vanishing Point Raden อย่างเป็นทางการแล้ว มีผลทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Pilot ให้เหตุผลกับ Goldspot Pen ว่าการผลิต Vanishing Point Raden นั้นมีปัญหา และรวมถึงต้นทุนที่สูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้บริษัทตัดสินใจยุติการผลิตทันที และจะไม่มีสินค้าออกวางจำหน่ายเพิ่มเติม

สำหรับ Vanishing Point (รู้จักกันในญี่ปุ่นว่า Capless) เป็นปากกาหมึกซึมรูปแบบใหม่ที่ผสานกลไกปากกาลูกลื่นเข้ากับปากกาหมึกซึม ออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 เรื่อยมา มีทั้งที่ใช้ชื่อ Pilot และ  Namiki ส่วนรุ่น Raden ที่เป็นรุ่นย่อยระดับพรีเมียม วางจำหน่ายในปี 2013 ใช้วัสดุเป็นเปลือกหอยมุก หรือ เปลือกหอยเป๋าฮื้อ ทำเป็นลวดลาย ก่อนลงเคลือบแลกเกอร์ด้วยกรรมวิธีโบราณ หัวปากกาเป็นทองคำ 18 กะรัต ราคาวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 52,500 เยน หรือประมาณ 15,000 บาท

ถ้านับจากปีที่เปิดตัวจนถึงวันนี้ ปากการุ่นนี้มีอายุเพียงแค่ 5 ปีเท่านั้น

ที่มา – Goldspot Pen (ทวิตเตอร์, ข่าว), ภาพประกอบจาก Pilot

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -