23 เมษายน 2024
ข่าวสารร้านเครื่องเขียนในกรุงเทพและปริมณฑลหลายร้านปิดชั่วคราว จากประกาศท้องถิ่น เพื่อควบคุม COVID-19

ร้านเครื่องเขียนในกรุงเทพและปริมณฑลหลายร้านปิดชั่วคราว จากประกาศท้องถิ่น เพื่อควบคุม COVID-19

อาจไม่ใช่ข่าวดีเท่าใดนัก เมื่อหลังจากประกาศของกรุงเทพมหานครวันที่ 21 มีนาคม 2563 และประกาศจากจังหวัดปริมณฑลโดยรอบ ที่ให้ปิดสถานที่ต่างๆ ส่งผลให้ร้านค้าหลายแห่งต้องปิดตัวลงเพื่อการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 กระทบต่อร้านเครื่องเขียนในกรุงเทพและเขตปริมณฑลที่ต้องปิดตามไปด้วย

เริ่มต้นจากร้านสมใจที่ออกประกาศปิดสาขาดังต่อไปนี้ผ่าน Facebook ตั้งแต่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 ซึ่งครอบคลุมไปถึงสาขาในต่างจังหวัด โดยส่วนมากเป็นสาขาตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานคร ยกเว้นสาขา ทียูโดม พลาซ่า จังหวัดปทุมธานี และสาขาเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

ต่อมาเป็นร้าน B2S ในเครือเซ็นทรัล ที่ประกาศผ่าน Facebook เช่นกันว่าจะปิดให้บริการสาขาในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครราชสีมา รวมทั้งสิ้น 56 สาขา ตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 เมษายน 2563 แต่ยังเปิดช่องทางการสั่งสินค้าออนไลน์ทาง www.b2s.co.th อยู่

สำหรับ Be Trend แผนกเครื่องเขียนของห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์, สยามพารากอน, เอ็มโพเรียมและเอ็มควอเทียร์ ได้รับผลกระทบเช่นกัน แม้ทางแผนกจะไม่มีประกาศปิดแยกออกมา แต่ยึดตามประกาศห้างสรรพสินค้า โดยปิดบริการตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 เมษายน 2563 และแนะนำให้ใช้บริการสั่งสินค้าออนไลน์จากทางห้างแทน

อีกหนึ่งร้านที่ประกาศปิดตามห้างสรรพสินค้าคือ Loft ซึ่งประกาศปิดทุกสาขาตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 เมษายน 2563

และสุดท้ายกับร้านน้องใหม่อย่าง Medium & More ที่สามย่านมิตรทาวน์ ประกาศปิดร้านเช่นกัน โดยจะเปิดให้บริการวันที่ 13 เมษายน 2563 ส่วนระหว่างนี้สามารถสั่งสินค้าผ่านออนไลน์ได้

ทั้งหมดถือเป็นความเคลื่อนไหวสำหรับร้านเครื่องเขียนทั่วไปที่หลายคนอาจจะรู้จักที่ต้องปิดตามประกาศของท้องถิ่นนั้นๆ ระหว่างนี้การจัดหาเครื่องเขียนอาจจะต้องใช้ช่องทางออนไลน์ชั่วคราวไปก่อน

อนึ่ง ทีมงานไรท์ติ้งอินไทยมีความห่วงใยท่านผู้อ่านและสมาชิกชุมชนออนไลน์ไรท์ติ้งอินไทยทุกท่านกับสถนการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแนะนำให้ติดตามข้อมูลข่าวสาร รวมถึงวิธีการปฎิบัติเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส SARS-CoV-2 ต้นเหตุของ COVID-19 ได้จาก องค์การอนามัยโลก (ภาษาอังกฤษ) หรือกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (ภาษาไทย)

ที่มา – มติชน, Medium & More (Facebook), ร้านสมใจ (Facebook), Loft Bangkok (Facebook), Emporium & EmQuartier (Facebook), The Mall Group (Facebook), B2S Thailand (Bangkok)

Patranun Thaniyavarn Limudomporn
Patranun Thaniyavarn Limudompornhttps://www.patranun.com/
เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา คนเดินดิน เรียนจบรัฐศาสตร์ ชอบปากกามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกให้ใครรู้ เริ่มใช้ปากกาหมึกซึมมาตั้งแต่ระดับประถม และใช้ปากกาลูกลื่น Montblanc Generation เป็นปากกาประจำตัว เลิกใช้ปากกาหมึกซึมไประยะหนึ่งก่อนกลับมาใช้ใหม่เพราะเพื่อนฝูงชักชวน แต่ก็ยังวนเวียนกับปากการะดับพรีเมียมเช่นเคย

ติดตามเราบน Facebook

เนื้อหายอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง

- Advertisement -